Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2019

5 bước để tìm ra sản phẩm / thị trường phù hợp


Thực ra mà nói, việc tìm ra sản phẩm / thị trường phù hợp chính là việc tìm ra sản phẩm phù hợp với con người. Thị trường của bạn là một nhóm người và để bán hàng thành công cho họ, bạn cần phải thực sự thực sự hiểu họ.
Có rất nhiều chiến thuật bạn có thể sử dụng để tìm kiếm sản phẩm / thị trường phù hợp, nhưng điều quan trọng nhất đó là bạn cần phải đầu tư thời gian để thực sự hiểu được người mà bạn muốn Marketing tới.
Bước 1 - Xây dựng chân dung khách hàng

Việc thấu hiểu thị trường nghĩa là bạn phải thấu hiểu con người trong thị trường đó. Trong phương pháp Marketing của Success Oceans, chúng tôi gọi là thấu hiểu "Chân dung khách hàng".
Công ty, doanh nghiệp của bạn có thể có nhiều chân dung khách hàng, nhưng bạn chỉ nên tập trung vào duy nhất một chân dung khách hàng cho mỗi lần chào hàng của bạn mà thôi. Mỗi một chân dung khách hàng của bạn nên bao gồm:
  • Thông tin nhân khẩu học
  • Mục tiêu và giá trị
  • Thách thức / Nỗi đau
  • Nguồn thông tin tiếp cận
  • Phản ứng / từ chối trong quá trình ra quyết định
Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về cách xác chân dung khách hàng chi tiết tại bài viết này...

Bước 2 - Nói chuyện với chân dung khách hàng

 
Một khi bạn xác định được chân dung khách hàng, bạn càng muốn hiểu rõ họ nhiều nhất có thể. Điều này yêu cầu bạn thực sự phải nói chuyện với họ.
Mặc dù điều này hơi khó, nhưng bạn cần tận dụng tất cả những cơ hội  để nói chuyện với họ. Nếu bạn không nói chuyện được trực tiếp, hãy tưởng tượng ra chân dung khách hàng đang ngồi đối diện với bạn và hãy bắt đầu nói chuyện với họ về những nhu cầu, vấn đề... mà họ gặp phải.

Bước 3 - Thấu hiểu những gì khách hàng cần NGAY BÂY GIỜ và TRONG TƯƠNG LAI


Sản phẩm / thị trường sẽ thay đổi khi thị trường thay đổi. Để duy trì sản phẩm / thị trường phù hợp, bạn cần phải thay đổi và linh hoạt.
Rất nhiều doanh nghiệp đã thất bại khi họ không hiểu được sự thay đổi của sản phẩm / thị trường - Blackberry là một ví dụ.

Bước 4 - Tập trung vào giá trị cụ thể bạn mang lại cho thị trường


Đầu tiên, hãy liệt kê ra toàn bộ sản phẩm / dịch vụ mà bạn sẽ cung cấp... trả lời xem sản phẩm/dịch vụ nào của bạn có thể giúp khách hàng giải quyết vấn đề?
Sau đó, hãy trả lời xem sản phẩm / dịch vụ đó làm thế nào giúp khách hàng loại bỏ sự "đau khổ" và làm thế nào chuyển họ sang trạng thái "sung sướng"?
Mặc dù việc cung cấp một sản phẩm có rất nhiều tính năng thực sự là một mục tiêu hấp dẫn, nhưng thực tế, bạn cần phải đi sâu vào một tính năng / lợi ích. Bạn phải xác định được điều gì mà sản phẩm / dịch vụ của bạn cung cấp mà người mua không thể sống thiếu nó.
Khi bạn có được sự chú ý của họ bởi tính năng kia, bạn sẽ có nhiều thời gian để giới thiệu nhiều tính năng hơn nữa cho họ.
Hãy xem Apple ra mắt iPhone. Mỗi phiên bản có hàng chục tính năng mới, nhưng thực sự họ chỉ tập trung vào một tính năng mà thôi.
Tự hỏi bản thân, điều gì mà chân dung khách hàng của bạn quan tâm nhất thời điểm hiện tại?

Bước 5 - Thể hiện sự uy tín của thương hiệu

 
Sự uy tín là một công cụ Marketing mạnh mẽ. Việc lựa chọn sản phẩm / thị trường phù hợp sẽ dễ dàng hơn nếu thương hiệu của bạn có uy tín. Tuy nhiên, khi sản phẩm của bạn phù hợp với thị trường thị độ uy tín của thương hiệu mà bạn đang sở hữu cũng tăng lên. Vì vậy đừng nghĩ doanh nghiệp của bạn phải có thương hiệu lớn thì mới giành chiến thắng.
Cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để thể hiện sự uy tín chính là kể chuyện. Thương hiệu của bạn là gì? Làm thế nào sản phẩm của bạn giúp người khác đạt kết quả họ muốn? Tại sao chân dung khách hàng lại quan tâm đến bạn mà không phải người khác?
Không có bất cứ công cụ nào tăng sự tương tác với thương hiệu của bạn hơn là một câu chuyện hấp dẫn, nhưng cũng có những cách khác nhau để tạo ra sự uy tín cho thương hiệu của bạn. Phương pháp thường được dùng là hãy tham gia thực sự vào lĩnh vực của bạn.
Nghĩa là sao?
Hãy viết nhiều nội dung tuyệt vời cho thị trường của bạn. Viết bài trên những trang báo lớn của lĩnh vực, sau đó cho khách hàng tiềm năng thấy rằng bạn đang thực sự làm những gì mình hứa.
Niềm tin là điều quan trọng nhất để tăng sự uy tín và gia tăng giá trị vòng đời của khách hàng.

SHARE THIS

Tác Giả:

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này: Hãy chia sẻ bài viết cho mọi người nhé, xin cảm ơn!

0 coment rios: